Những điều cần biết về giấy vệ sinh

Những điều cần biết về giấy vệ sinh

Giấy vệ sinh là một trong những vật dụng hết sức cần thiết trong đời sống của chúng ta. Hầu hết mọi người đều sử dụng giấy vệ sinh, nhưng ít ai biết rõ về bản chất của giấy vệ sinh, mà như “sử dụng theo phong trào”, không cần biết đến hậu quả.

Tuy nhiên, việc sử dụng giấy vệ sinh không đơn giản như bạn nghĩ, không phải sử dụng để làm gì, sử dụng loại giấy nào cũng được…Dưới đây là những điều bạn cần hết sức chú ý không được phạm phải khi sử dụng giấy vệ sinh để tránh “rước họa vào thân”

 

Dùng giấy vệ sinh để lau miệng, lau tay….

 

Việc sử dụng giấy vệ sinh để lau miệng, lau tay là hết sức bẩn

Do mọi người nghĩ các loại giấy đều như nhau, vì thế, rất tự nhiên, nhiều người coi giấy vệ sinh là “giấy đa năng” tức là có thể sử dụng để lau chùi nhiều thứ, chứ không riêng sử dụng sau khi đi vệ sinh.

Bạn hãy biết, về bản chất, giấy vệ sinh hoàn toàn khác với giấy lau miệng (giấy ăn), vì các loại giấy lau miệng được sản xuất từ gỗ nguyên chất, trúc hoặc các loại cỏ…hay nói cách khác nó là sản phẩm “nguyên chất”. Còn giấy vệ sinh, có thể sử dụng các loại giấy tái chế để sử dụng làm giấy vệ sinh. Việc tái chế lại giấy các loại khiến người sản xuất phải sử dụng lượng hóa chất lớn để tẩy rửa và hình thành giấy vệ sinh.

Đấy là không kể đến, các loại giấy vệ sinh kém chất lượng, được sản xuất tại các cơ sở không đảm bảo vệ sinh khiến vi khuẩn có nhiều trên các loại giấy vệ sinh. Và hãy tưởng tượng sẽ thế nào khi ta dùng loại giấy này để lau miệng, lau tay chân…?

Đây cũng là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh truyền nhiễm như tả, lị, thương hàn…vì thế bạn nên dừng việc sử dụng giấy vệ sinh để lau miệng lại.

Sử dụng giấy vệ sinh có màu

 

Không nên sử dụng giấy vệ sinh có màu sắc. Gần đây, trên thị trường xuất hiện nhiều các loại giấy vệ sinh có màu, với màu sắc bắt mắt, và do sở thích, nhiều người mua loại giấy này về sử dụng. Tuy nhiên, việc sử dụng giấy vệ sinh có màu là một trong những nguy cơ khiến bạn mang bệnh vào người.

Để giải thích tại sao không nên sử dụng giấy vệ sinh có màu, chúng ta hãy tìm hiểu tại sao giấy vệ sinh luôn có màu trắng:

– Giấy vệ sinh có màu trắng vì nó mang lại cảm giác sạch hơn khi đi vệ sinh xong (cái này có nghiên cứu tâm lí người dùng từ các nhà sản xuất giấy vệ sinh)

– Giấy vệ sinh có màu trắng giúp giấy dai hơn và mềm hơn, vì trong quá trình làm trắng giấy vệ sinh, người ta có thể đồng thời tách lignin – chất giúp cho thân cây được cứng cáp (không có chất này thì cây chỉ cao được vài chục xen ti mét sẽ bị kéo đổ), do đó, giúp giấy mềm hơn, nhẹ dịu hơn với phần dưới của cơ thể chúng ta.

– Giấy vệ sinh có màu khiến nhà sản xuất cần thêm một công đoạn là nhuộm giấy, khiến mất thêm chi phí.

Vậy, việc sử dụng giấy vệ sinh có màu đầu tiên, với các hóa chất nhuộm sẽ rất dễ gây kích ứng khi tiếp xúc với phần nhạy cảm trên cơ thể, đặc biệt là với phụ nữ, việc sử dụng giấy vệ sinh có màu sẽ rất có thể gây viêm nhiễm phụ khoa. Và nếu xét về mặt kinh tế một chút, thì rõ ràng, dùng giấy vệ sinh có màu đắt hơn giấy vệ sinh màu trắng.

Sử dụng giấy vệ sinh không rõ nguồn gốc

 

Giấy vệ sinh kém chất lượng, không rõ nguồn gốc là ngọn nguồn gây bệnh

Nhiều người vì ham rẻ mà mua 20, 30 ngàn đồng một bich giấy bán nhan nhản trên đường về sử dụng mà không biết chính những dòng giấy vệ sinh không rõ nguồn gốc này chính là “ổ vi khuẩn” lây nhiễm bệnh cho bạn.

Các loại giấy không rõ nguồn gốc, thông thường được sản xuất trái phép, không có giấy đăng ký, do đó, họ sẽ không đảm bảo cho bạn về mặt chất lượng. Các cơ sở vệ sinh không có giấy chứng nhận vệ sinh, với các máy móc cũ, bẩn, chân tay công nhân không được vệ sinh trước khi tham gia vào quá trình sản xuất. Đấy là không nói đến việc các cơ sở này thường thu mua giấy bìa cũ, về tẩy trắng, với hàng loạt chất tẩy có nhiều độc tố để tẩy trắng giấy, và sản xuất giấy vệ sinh.

Các loại giấy vệ sinh không rõ nguồn gốc đều có đặc điểm chung là trông hơi xỉn màu hoặc có lẩn vẩn hạt đen. Giấy sờ vào mỏng tang, dễ rách, và dễ mủn, lau thì có để lại hạt bụi trên bề mặt lau….

Bạn nên chọn mua những loại giấy vệ sinh có nguồn gốc sản xuất rõ ràng, để tránh bị bệnh tật do dùng giấy vệ sinh kém chất lượng.

--- 

Techmodule Việt xin giới thiệu tới các bạn những sản phẩm giấy chất lượng cao an toàn cho sức khoẻ của bạn và gia đình: https://techmodule.net

LIÊN HỆ NGAY VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ NHẬN THÊM THÔNG TIN KHUYẾN MÃI:

TECHMODULE VIỆT - FILLING SPACE

☎Điện thoại: 0966.971.902 | 0989.762.580

🌐Website: https://giaylautay.com/  |  https://techmodule.net/

Fanpage: https://www.facebook.com/giaylautay.comm

Địa chỉ: Công ty TNHH Techmodule, số 46, ngõ 643 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội


 


 

DANH SÁCH ĐẠI LÝ

Tìm cửa hàng

Đang xem: Những điều cần biết về giấy vệ sinh

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng